Alland & Robert, nhà cung cấp Gum Acacia (Pháp), đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác trong ngành, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức quốc tế để nâng cao hiệu quả môi trường, khi công bố báo cáo trách nhiệm doanh nghiệp mới nhất.
-
Đối tác và cộng đồng quốc tế: Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác trong ngành, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ (NGO) để nâng cao hiệu quả hoạt động môi trường.
-
Kết quả kinh doanh: Alland & Robert – công ty Pháp chuyên cung cấp các thành phần tự nhiên – báo cáo sản lượng acacia gum đạt 32.000 tấn, hoạt động tại 72 quốc gia trên toàn cầu.
-
Cam kết khí hậu: CEO Charles Alland cho biết công ty đang thực hiện các mục tiêu giảm tác động khí hậu theo Thỏa thuận Paris, đồng thời đạt được chứng nhận Fairtrade, hỗ trợ thêm các cải tiến trong chuỗi cung ứng.
-
Giá trị xã hội và môi trường: Công ty cam kết bảo tồn tri thức truyền thống, hỗ trợ cộng đồng tại vùng Sahel – nơi thực hiện thu hoạch acacia – để đảm bảo phát triển bền vững.
-
Chiến lược khí hậu tham vọng: Theo báo cáo, Alland & Robert đã xây dựng một chiến lược khí hậu táo bạo, đặt mục tiêu tuân thủ Thỏa thuận Paris để giữ mức tăng nhiệt độ “dưới 2°C”. Mục tiêu của công ty sẽ được xem xét mỗi 5 năm để điều chỉnh và thực thi rõ ràng hơn.
-
Hỗ trợ người thu hoạch: Công ty nhấn mạnh vai trò thiết yếu của người thu hoạch acacia, cam kết trả mức giá công bằng nhằm đảm bảo họ được hưởng lợi xứng đáng.
-
Chuỗi cung ứng trách nhiệm: Alland & Robert áp dụng tiêu chuẩn cao hơn ngành thực phẩm nói chung, bao gồm thanh toán trước và nâng cao mức sống cho các hợp tác xã nông dân, đảm bảo thu nhập vượt qua mức nghèo (≥ €1,90/ngày, hiện tăng lên gần $3,00/ngày). Ngoài ra, trong năm năm qua, không có bất kỳ trường hợp lao động trẻ em nào ghi nhận trong chuỗi cung ứng acacia của công ty
-
Bốn trụ cột phát triển bền vững: Công ty xây dựng chiến lược xoay quanh bốn lĩnh vực chính: bảo vệ hành tinh, tạo tác động tích cực xã hội, hỗ trợ cộng đồng địa phương, và chăm sóc nhân viên
-
Các dự án môi trường nổi bật: Trong năm 2024, công ty đã phục hồi 26.700 ha đất ở Mali; tăng thu nhập từ sản phẩm ngoài gỗ tại Ghana lên 25%; và hỗ trợ hơn 2.800 người tại Ethiopia trong các chương trình quản lý đất bền vững.
-
Giảm phát thải và hợp tác địa phương: Kế hoạch hành động giai đoạn 2020–2025 đặt mục tiêu giảm lượng khí nhà kính (GHG) 20% trên mỗi kg sản phẩm. Công ty đã đầu tư thiết bị tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng điện thay vì khí đốt, tối ưu hóa vận chuyển và hợp tác với chính quyền Pháp để phát triển giải pháp vận hành thấp carbon.
-
Nguồn gốc bền vững & chống phá rừng: Công ty áp dụng quy trình khai thác bền vững, thúc đẩy sử dụng tài nguyên hiệu quả và tuân thủ tiêu chuẩn đạo đức có chứng nhận, như SEDEX.
-
Tái trồng rừng với Tree Aid: Từ năm 2020 đến 2024, công ty hợp tác cùng NGO Tree Aid trong sáng kiến trồng cây “Let’s plant trees together”, trồng hơn 19.000 cây tại khu vực Sahel. Hoạt động này đã giúp hỗ trợ 1,7 triệu người vượt nghèo, tăng thu nhập trung bình 83%, tạo ra 785 doanh nghiệp mới và tái tạo hơn 2,5 triệu cây trong năm 2024.
Báo cáo năm 2025 của Alland & Robert cho thấy bước tiến đáng kể về phát triển bền vững: từ cải thiện môi trường, hỗ trợ xã hội đến tăng cường trách nhiệm trong chuỗi cung ứng. Công ty thể hiện rõ cam kết hành động cụ thể để đạt các mục tiêu khí hậu trong tương lai.
Chi tiết tại: Confectionery production